Bituing Marikit

9/7/08 12:13 AM



Nang aking minalas dilim ng kalangitan
Ako'y nabighani sa aking nasilayan
Isang Bituing Marikit na nagniningning sa kalangitan
Dinaig pa ang buwan na puso ang hinuhugis

Di na maalis ang titig sa Bituing Marikit na walang kapantay
Wari'y ang puso ko'y nabihag na sa kanyang kagandahan
Mga lungkot ko't hirap nabihisan ng tuwa't galak
Nang aking nasilayan Bituing Marikit na aking sinisinta

O Bituing Marikit aking pinapangarap
Nakakaakit kang tingnan sa gabing maaliwalas
Ika'y naiiba sa mga nagagandahan ding bituin
Pagka't ikaw ang nagsabog na kagandahan sa kalangitan!


AKing hiling lang itong gabi'y wag sanang matapos pa
Pagka't ayoko pang mawalay sa piling mo
Ikaw ang ningning na nagbigay ligaya at buhay
At nagtanim ng pag-ibig dito sa puso ko


O Bituing Marikit ikaw ang ilaw ng buhay
Ika'y lunas saking lumbay at dalita
Ikaw ang liwanag ng buhay ko't tanglaw
Ikaw lang Bituing Marikit, "O K.A. Kong mutya!"



-ninoybaltazar09-

1 comments:






Click Me

Click Me

Click Me

Click Me

Click Me

Click Me

Click Me

Powered by Blogger.

Copyright © / abRNnplako?!

Template by : Urang-kurai / powered by :blogger