Friday the 13, malas na araw? di kaya?

Sinasabi nila na malas daw ang Friday the 13...pagsumapit daw ang araw na ito, maraming kamalasan na mangyayari sa iyong buhay....

Kahap0n lng..June 13..Friday the 13 nung araw na un...sabi nila malas daw ang araw na iun.... sa palagay ko, oo nga........kase may nangyayari riang kamalasan sakin pag sumapit ang ganitong araw...nge0n parang naiba ang pananaw ko sa araw na ito....parang ang swerte ko ngaun araw na ito!
nung araw n un parang gus2 ko na talgang ipagtapat sa kanya na mahal ku xia..nahihirapan na q e...sumasakit na ung puso ko.....nde aq makapagsalita nang maay0s sa mga klase q...palaging nahihiya....lakas kase ng AURA ña e.......Naiilang aqng tumingin sa kanya.......para rin kasing NaFeFEeL ko na alam na nia? ganun.......... at para bang inuUsig na q nung araw na un..kaya sinabi q na sa kanya...sa KAnya ng harap-harapan?? UU............. Pero infairness ang hirap ah...
AS IN!!!
Ang kulit nang araw kung ito.... naging masaya aq...kaw ba naman natanggal ung PASAn mo sa dibdib mo n tinago mo pa nung 1st SEM p..cno bang nde?? dba??..
Pumaxok ako nang maaga para makita xia...nagbabakasakaling nag-iisa xia...pero naTRApIk ako kaya imBeS na mga b4 6 aq dumating sa eskwela, mga 6:30 na q dumating sa iskul...hmf! aun pag dating q may kasama na xia...di q na naman masasabi!! parang gusto kong lapitan xia...pEr0 pinipigilan na naman aq nG sarili q....NAHIHIYa aq........para bang nagigi aqng maamoNg Tupa pag nakikita ku xia....at saka magkakaro0n ba q ng lakas ng loob na sabihin sa kanya ang nararamdaman q pag may kasama xiang mga kaibigan ña?? anu ba namang buhay un.!...aun... hanggang sa umabot na ng 7am di ko pa nasa²bi!! NakakaAsAr na talaga aq!! Sumasakit n ung PUSO ko na parang gus2 nang ISIGAW na ......MahaL ku xia! As if qng magawa q....ALPHAKAPALMUKS un! hayzt....aun....nagkar00n n ng klase sa Phil.Go. ..... naiiba talaga ang nararamdaman q nun...parang mga opposite charges na nagwawala sa puso ko....nangYari na naman!! pero bakit sa loob ng klase p??? OUCH!!! Friday the 13! LUBAYAN mo q!!!! mga 8:30, nagkaro0n na kame ng BREAK....... ngE0n iniisip ko na qng sasabihin ku na sa kanya......tinitingNan q xia....Lumabas aq ng klase q nung bumalik na ung mga Ka-Secti0n ña BSN 1-G... ang kulet nga eh.........para bang inuUsig ña kong umamin na! ganun!! Kaya lakas ng Tama q nung araw na un.... para ba aqng umin0m ng IbufroFIN Alaxan IF-R, with Matching DiATABS, SinuTabs, BioGesic, NeoZep at StreSSTab!!! ang lakas ng tama noh?? dinaig ko pa ung nakaDRUGS!!! Nag lumabas ako, nasa harapan pala cla ng pinto...aun...di ko ngeon alam kung san pupunta...parang kitikiting di alam kung saan pupunta...punta ako sa baba.....punta ako ng CANTEEN para bumili ng kendi....tap0s nun....balik ako sa taas....dun muna q 2mambay sa labas ng room namen......tp0s nakita kung Umalis xia.....may pinuntahan lang...s locker ata........habang ako sinusulyapan q xia habang xia'y palayo nang palayo.....Natatawa nga q e...kinausap ako ni NINa...alam nia kunga baket di ako mapalagaysa isang lugar.......alam nia ung DAHILAN?? hekhek! pinakilala nia ako sa klasm8 ña...kakagulat nga e kilala nia aq....pero di q alam ang name nia...cnubukan qng tanungin ang name nia...ang pangalan pala nia ay..............................................................ay nakalimutan ku! wakekek!! xuri po! p0axenxia na qng nakalimutan q...........gulong gulo kase isip ko.....sna naintindihan ño po sana ako........nung pagkatap0s nun...Buo na loob qng sabihin sa kanya ang nararamdaman q....Hinhintay ko xia! Ayun saklap lang kasama nia ung 2 kaklase namen....cna kuya Charles at c ms. CUEVAS....pero cge na 2loi ku na 2!! tutal nanjan na aq eh......kinausap ko xia kung pwede koNg makauSap lang xia kahit sandali lang...... AYUN.....dun ku na sasabihin...pero ang problem lng nangangatog ako nang sasabihin ko...ang dame kong sasabihin pero....di ko alam kung pano q sisimulan...ANG HIRAP!!! Parang Gus2 kong UMATRAS pERO NASIMULAN KU N!!!! NAnjAN Na E!!!!! Kay pautal-utal akong umamin sa kanya.....nahihiya.....inamin ko sa kanya na ako c ninoy baltazar.....cnabi q sa kanya na ako ung ninoy na naging friend nia sa FRIENDSter.....Grabeh din un....iisa plang ung salitang sasabihin ko, bale bente na ang nasabi nia? isa siyang tao na masayang kasama dahil ndeng nde xia nauubusan ng topic pag nakausap mo....!! grabe!! nabigLa aq sa kanya....pero kailang ko paring magsalita.....kahit na parang manoNOSEBLEED na q sa harap ña! grabeh.....!...tapos tinan0ng q sa kanya qng nabigay na sa kanya ni Anika ung mga tula ko at drawing ko....nagulat naman ako dun..!...di pa pla ña natatanggAp...ummm...nakakapagtaka naman yata........cgur0 nakalimutan lang ni Anika.............Naaasar rin ako sa sarili ko dahil binulong ko lang s hangin ang sasabihin ko sa kanya na: "MAHAL na MAHAL kita! na noon pa man ay ikaw na ang nilalaman ng aking puso!!" ........................aun bagu kami umalis binigay ko sa kanya ung 2 tula ko para sa kanya..... ANG T*NGA ko !!!!!!!!!! binigay ko sa kanya na nakasulat lang sa isang manipis na papel na pinunit lng sa kwaderno....? OUCH! nakakahiya naman ako....di ba ako nag-iisip????? parang t*ngengot lang ako nung araw n un....pra aqng tuliro rin sa harap nia.....pero nabigay ko na e......nangangatog na rin ung tuh0d ko sa pag-amin sa kanya.....HIRAP PLANG MagSalita sa Harapan ng MInaMahal mong babaE pero ang masaya naman dun,, atlis naEXPERIENCE ko!!.....ang sarap ng FEELING.....parang nabunutan talaga ako ng Malaking tinik sa dibdib ko.... Di man maayos nang sinabi ko sa kanya, atlis malalaman naman nia sa 2 tula na binigay ko sa kanya! ayun, tapos nun....hinatid ko na xia sa room namen..........darating na rin c Ms. Dones.....pero bago kame makapunta sa room namen cnabihan ña kong wag mahihiya sa kanya dahil magkaklase pa naman kame... Nabuhay aq sa sinabi niyang un.......nasiyahan din dahil imbes na ako'y iwasan niya o mailang man sakin ay pinayuhan pa niya ko...di ko akalain un.....
AyUn tap0s nun, naguLat aq...nilapitan ako nina Charles at ms.Cuevas at tinan0ng kung anu pinag-uspan namen ni Cammyl.... grabeh naintriga pala aq dun!! Ayun...cnabi q naman na pinagtapat ku lang ang nararamdaman q....... GRABEH HIRAP GAWIN!!!!! PERO MASARAP SA FEELING!!!! papachizBurgEr nga q DUn!!!! saya saya q kase e........................sinabi q rin kna KAKA ung nangyare...LAKAs daw ng Loob q.....wahekhek!!!
Pero Kahit nasabi ko sa kanya ng harap harapan....nde parin aq nakuntento dun...xempre sinendan q n nma nxia ng MEssaGe at dun ko sinabi ang mga dapat talagang sabihin ko!! buong-buo pa at halos lahat ng nais kong sasabihin ay nandun n...sana mabasa ña........
Okei na rin sakin na sabihin ko sa kanya ang nararamdaman ko.... atlis makakaFoCus na q s studies ko dahil wla nang bumabagabag sa damdamin ko...........
SALAMAT kay LORD at sa araw na ito.... kakaibang araw i2 para sakin.....dahil sa halip na kamalasan ang binigay saken ng araw na i2 ay pinalitan ng kasiyahan na siyang nagpabago saken ng paniniwala na malas ang araw nang Friday the 13..

No comments:

0 comments:

Post a Comment






Click Me

Click Me

Click Me

Click Me

Click Me

Click Me

Click Me

Powered by Blogger.

Copyright © / abRNnplako?!

Template by : Urang-kurai / powered by :blogger